Bài viết

App đặt lịch hẹn: Ứng dụng thực tế trong kinh doanh và trong đời sống

By Lap Nguyen on Tháng Hai 28, 2023

App đặt lịch hẹn hay ứng dụng đặt lịch hẹn ngày càng được sử dụng rộng rãi trong các ngành ngề dịch vụ hiện nay. Không chỉ mang đến sự tiện lợi cho khách hàng, app còn là công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng và hỗ trợ công tác chăm sóc khách hàng diễn ra hoàn chỉnh nhất.

Hiện nay có hàng loạt các app đặt lịch hẹn trên thị trường...Hãy cùng tìm hiểu ngay vì sao đây lại là ứng dụng quyết định trực tiếp đến sự phát triển của doanh nghiệp ngay trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về app đặt lịch hẹn và ứng dụng của nó trong đời sống

App đặt lịch hẹn là gì? Tại sao doanh nghiệp nhất định cần sử dụng app đặt lịch hẹn, đặc biệt là đối với ngành nghề dịch vụ?

App đặt lịch hẹn là gì?

app-dat-lich-hen

App đặt lịch hẹn hoặc ứng dụng đặt lịch hẹn được hiểu là app di động có chức năng đặt trước dịch vụ, đã bao gồm thời gian, địa chỉ vô cùng chi tiết và rõ ràng. Tính năng ưu việt này thường rất phù hợp cho các cơ sở như bệnh viện, trung tâm chăm sóc sức khoẻ, phòng khám,... với lượng khách hàng lớn.

App có thể được phát triển và phổ biến trên 2 nền tảng là IOS và Android, giúp cho khách hàng và doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, mang đến sự thoải mái khi sử dụng dịch vụ. Ngoài chức năng đặt lịch hẹn, app còn hỗ trợ chăm sóc khách hàng hiệu quả bởi những thông báo về chương trình mới, chương trình khuyến mại, tri ân khách hàng.

App đặt lịch hẹn sử dụng cho ngành nghề nào?

Trong thời buổi kinh tế thị trường, ai ai cũng đều bận bịu với công việc và cuộc sống riêng của mình. Vì thế, khách hàng sẽ không tránh khỏi bực tức, mệt mỏi khi phải chờ đợi hàng giờ đồng hồ chỉ để chăm sóc da, chăm sóc sức khoẻ hoặc kiểm tra tình trạng bệnh.

Chính hiện trạng đó đã khiến app đặt lịch hẹn ra đời, là giải pháp hiệu quả và nhanh gọn cho hầu hết các ngành nghề dịch vụ, thường xuyên phải làm việc với khối lượng khách hàng lớn. Cụ thể như phòng khám, trung tâm chăm sóc sức khoẻ, spa, nhà hàng ăn, Salon tóc,... Ứng dụng giúp cơ sở dịch vụ kiểm soát tốt lượng khách trong ngày, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ. Khách hàng cũng tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức khi không cần phải chờ hàng giờ đồng hồ để đợi đến lượt khám.

Lợi ích của việc sử dụng app đặt lịch hẹn

app-dat-lich-hen

Ai cũng hiểu rằng, app đặt lịch hẹn mang đến rất nhiều lợi ích cho cả khách hàng và doanh nghiệp khi sử dụng. Vậy cụ thể những lợi ích đó là gì?

Thuận tiện và tối ưu hoá trải nghiệm khách hàng

Thay vì phải đến trực tiếp các cơ sở dịch vụ để ghi danh, lấy số và ngồi chờ như cách truyền thống, giờ đây, chỉ cần thông qua chiếc điện thoại thông minh có cài đặt sẵn ứng dụng, khách hàng đã dễ dàng kiểm tra và đặt lịch hẹn trước cho mình. Vì là ứng dụng online, việc đặt lịch hẹn có thể làm bất cứ khi nào, ứng dụng phản hồi 24/7, thao tác nhanh gọn, mang đến sự thoải mái cho khách hàng. Thông báo xác nhận sẽ được gửi nhanh chóng thông qua tin nhắn điện thoại hoặc email đã đăng ký.

Đây cũng được xem là yếu tố quan trọng giúp giữ chân khách hàng với doanh nghiệp. Trải nghiệm tốt, dịch vụ ưu việt sẽ mang đến cảm xúc thoải mái mà sâu xa hơn là thể hiện sự chuyên nghiệp, chu đáo của cả một doanh nghiệp. Mức độ hài lòng của khách hàng sẽ tỷ lệ thuận với tỷ lệ quay lại trong những lần tiếp theo. Đây là chìa khoá quan trọng để doanh nghiệp phát triển và mở rộng thị phần.

Thấu hiểu khách hàng

App đặt lịch hẹn không chỉ giúp khách hàng nhanh chóng đặt lịch, doanh nghiệp có cơ sở sắp xếp thời gian và nhân lực mà còn là công cụ quan trọng để khắc hoạ chân dung khách hàng một cách chính xác nhất. Từ thói quen, thời gian truy cập, các dịch vụ đặt lịch, doanh nghiệp có thể nghiên cứu được thói quen và xu hướng sử dụng dịch vụ. Đây là căn cứ quan trọng để doanh nghiệp xác định chính xác nhu cầu của khách hàng, từ đó đưa ra những chiến lược kinh doanh, quảng bá sản phẩm phù hợp và ưu việt.

Đồng thời, app đặt lịch hẹn thường được tích hợp chức năng lấy ý kiến phản hồi của khách khi dịch vụ được hoàn thành. Đây cũng là cơ sở khách quan để doanh nghiệp nhanh chóng có phương án điều chỉnh sản phẩm của mình, đảm bảo phục vụ tốt nhất đến khách hàng. Các phản hồi tích cực chính là tiền đề quan trọng giúp những khách hàng mới có thêm niềm tin sử dụng dịch vụ.

Chất lượng dịch vụ được nâng cao

Khi ứng dụng được triển khai, mỗi khách hàng sẽ nhanh chóng hình thành thói quen kiểm tra và đặt lịch trước mỗi khi đến cơ sở sử dụng dịch vụ. Mỗi khách hàng sẽ có giờ hẹn riêng và không mất công đợi chờ. Hơn nữa doanh nghiệp cũng dựa vào số lượng khách đặt trước để sẵn sàng sắp xếp nhân sự và cơ sở vật chất, mang đến chất lượng chăm sóc tốt nhất.

Cảnh đợt chờ, xếp hàng dài cả tiếng đồng hồ, khách hàng mệt mỏi, bực tức và bỏ về sẽ bị hoàn toàn xóa bỏ khi doanh nghiệp triển khai thành công ứng dụng đặt lịch hẹn tới khách hàng.

>>Có thể bạn quan tâm: Top các công ty phát triển phần mềm uy tín tại khu vực Hồ Chí Minh 2023

Một số ứng dụng của app đặt lịch hẹn trong kinh doanh

app-dat-lich-hen

Tham khảo qua một số ứng dụng thực tế của app đặt lịch hẹn khi doanh nghiệp sử dụng loại hình app này trong kinh doanh sẽ như thế nào nhé:

App đặt lịch hẹn sử dụng trong lĩnh vực khám chữa bệnh, y tế

Đối với lĩnh vực ý tế, app đặt lịch hẹn sẽ tích hợp nhiều tiện ích cần thiết như lưu trữ toàn bộ thông tin của khách hàng qua từng buổi gặp gỡ như họ tên, tiền sử bệnh lý, tiền sử sử dụng sản phẩm, số điện thoại liên hệ,... Nhờ vào đó, các chuyên viên tư vấn sẽ nhanh chóng nắm bắt được tình trạng của khách hàng để đưa ra các dịch vụ chăm sóc hợp lý nhất.

Ngoài ra, một số app đặt lịch hẹn còn được tích hợp khả năng gửi tin nhắn tự động cho khách khi sắp đến giờ hẹn. Chức năng giúp khách hàng ghi nhớ tốt hơn về lịch hẹn, tránh tình trạng muộn giờ, trễ lịch.

App đặt lịch hẹn cho dịch chăm sóc sắc đẹp, spa

Một số loại app đặt lịch hẹn chuyên dùng được thiết kế dành riêng cho khách hàng đặt lịch hẹn chăm sóc sắc đẹp trực tuyến. Với các tính năng ưu việt dưới đây, app dần trở thành lựa chọn số 1 giúp khách hàng và doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian thông qua các tiện ích như:

- Dễ dàng đăng nhập thông qua tài khoản Google

- Hiện thị các cơ sở phòng khám, bệnh viện, spa gần nhất với địa chỉ khách hàng

- Hiển thị công khai dịch vụ, mức giá, thời gian và người thực hiện dịch vụ

- Hiển thị lịch hẹn, đính kèm lời nhắc khi sắp đến giờ hẹn,...

Tóm lại

Việc ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào triển khai dịch vụ doanh nghiệp là cần thiết và rất được ưa chuộng hiện nay. App đặt lịch hẹn chính là minh chứng tiêu biểu nhất cho thành công đó, trở thành công cụ không thể thiếu trong ngành dịch vụ chăm sóc khách hàng.

phone-handsetphonecrossmenu