Bài viết

Thiết kế app logistics và phần mềm ngành vận tải - 1 giải pháp của PSA!

By Paulus Loc on Tháng Sáu 10, 2024

Ảnh hưởng từ Covid và chiến tranh khiến chuỗi cung ứng trên toàn thế giới bị đứt gãy. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp ngành vận tải và logistics cần nỗ lực và bứt phá hơn nếu muốn tạo được sự thay đổi tích cực trong năm 2024. “Chìa khóa” để vực dậy và phát triển ngành logistics chính là chuyển đổi số. Thông qua bài viết này, PSA SOLUTIONS sẽ giới thiệu về thiết kế app sử dụng trong ngành vận tải và logistics, lợi ích và những tính năng nổi bật. 

Giới thiệu app sử dụng trong ngành vận tải và logistics 

Tùy vào nhu cầu mà doanh nghiệp sẽ sử dụng ứng dụng và tích hợp những tính năng như thế nào vào ứng dụng. Sau đây là những nhu cầu đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm.

Hãy thử hình dung nếu doanh nghiệp chỉ có 5 đơn hàng/ ngày, bạn có thể nhập tay thông tin khách hàng trên các ứng dụng vận chuyển. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp mở rộng, bạn có đến 100-200 đơn hàng/ ngày thì việc nhập liệu sẽ tốn rất nhiều thời gian. Hơn nữa nếu thuê nhân sự để nhập liệu thì vừa tốn chi phí nhưng lại rất khó quản lý vì tất cả dữ liệu “không quy về một mối”. Do đó, doanh nghiệp sẽ cần đến nền tảng giúp quản lý đơn hàng và vận chuyển hiệu quả (Order Management). Với nền tảng này bạn có thể yêu cầu công ty thiết kế app tích hợp với những ứng dụng như Grab, Ahamove, hoặc tích hợp trực tiếp với nhà cung cấp của bạn. Ở góc độ là người quản trị, bạn dễ dàng xem, quản lý và trực tiếp thiết kế “bản đồ” hành trình vận chuyển của sản phẩm và dịch vụ. 

 

Khi doanh nghiệp muốn tạo quảng cáo trên Facebook, nếu bạn không phải là người chuyên về Marketing thì việc mỗi lần tạo quảng cáo mới sẽ khiến bạn lúng túng. Nếu bạn thuê agency để chạy quảng cáo thì sẽ không nắm được agency đã thực chi bao nhiêu tiền, doanh thu đạt được có tương xứng với mức phí quảng cáo đã bỏ ra hay không. Gợi ý chính là doanh nghiệp có thể đề xuất với công ty thiết kế app để họ đồng bộ với tài khoản chạy quảng cáo của doanh nghiệp trên Facebook. Từ đó, bạn dễ dàng tạo quảng cáo và theo dõi tiến độ, chi phí trên nền tảng. 

Thiết kế app logistics sẽ giúp doanh nghiệp tích hợp mọi thứ, tạo điều kiện để kết nối dễ dàng với nhà cung cấp và vận chuyển, chia sẻ thông tin cho đối tác trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, nền tảng và ứng dụng có khả năng lưu trữ dữ liệu sẽ giúp doanh nghiệp giảm chi phí lưu kho, theo dõi hàng hóa, vận chuyển… nhiều hơn so với việc làm mọi thứ bằng tay và giấy tờ.

Lợi ích khi thiết kế app logistics

Ứng dụng sẽ giúp ích nhiều trong việc quản lý và tối ưu chi phí cho doanh nghiệp ngành vận tải và logistics. Từ đó doanh nghiệp có thể tăng hiệu suất làm việc và quản lý nhân viên, nhằm mang lại doanh thu và lợi nhuận cao hơn cho doanh nghiệp.  

 

Quản lý quá trình vận chuyển chuyên nghiệp

Với app logistics, ứng dụng sẽ có nhiều tính năng giúp doanh nghiệp quản lý quá trình vận chuyển chuyên nghiệp hơn. Những tính năng như tự động hóa điều phối, giám sát giao hàng và quản lý đội xe, quản lý chứng từ… Bên cạnh đó, ứng dụng có thể được thiết kế nhằm giúp ban quản trị đánh giá KPI và tình hình kinh doanh. Thiết kế app logistics hỗ trợ doanh nghiệp giám sát và quản lý hoạt động vận tải, giảm thiểu sai sót. Ứng dụng và nền tảng sẽ sử dụng công nghệ điện toán đám mây giúp tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả cao. 

Tối ưu phí vận chuyển, tiết kiệm chi phí

Việc sử dụng app trong ngành vận tải và logistics sẽ giúp tiết kiệm chi phí nhân công, từ đó nâng cao năng suất làm việc. Doanh nghiệp chi trả một lần cho việc thiết kế ứng dụng, nền tảng nhằm tối ưu quy trình và hoạt động làm việc. Ngoài ra việc tận dụng tối đa đội xe, giảm tỷ lệ trống xe, trống kho hàng cũng là cách để doanh nghiệp giảm chi phí. Đây là cách vừa giảm chi phí cho doanh nghiệp, vừa giảm phí giao hàng cho khách hàng. Do đó sẽ giúp doanh nghiệp cạnh tranh với những đối thủ khác trên thị trường. 

Các tính năng nổi bật trong thiết kế app logistics 

Dưới đây là những tính năng nổi bật nhằm giúp doanh nghiệp quản lý dễ dàng, thông minh và tối ưu quy trình hơn. 

 

Tự động hóa điều phối 

Thiết kế app logistics sẽ giúp nhân viên của bạn rút ngắn thời gian điều phối hệ thống vận tải nhờ được lập trình thuật toán tự động. Thuật toán này giúp đề xuất kế hoạch vận tải tối ưu, bao gồm việc giao hàng đa kênh, đa điểm… nhằm tối ưu khả năng vận hành đội xe, thời gian và quãng đường giao hàng. 

Giám sát giao hàng và quản lý đội xe

Với quá trình truyền thống, khi giao hàng bạn khó có thể kiểm soát thời gian đi và đến nơi chính xác. Khi sử dụng ứng dụng hoặc nền tảng chuyên dành cho ngành vận tải và logistics, bạn có thể giám sát hoạt động vận tải theo thời gian thực. Bên cạnh đó, bạn có thể thiết lập cảnh báo để nắm được toàn diện hoạt động vận chuyển và giao hàng: trễ thời gian giao hàng, đi sai tuyến đường, dừng chân tại địa điểm lạ, bảo quản hàng hóa sai nhiệt độ… Khi thiết kế app logistics, bạn sẽ cần thảo luận chi tiết với công ty thiết kế app về nhu cầu của doanh nghiệp để công ty tư vấn về khả năng có thể thực hiện cũng như chi phí để hai bên đi đến sự đồng thuận. 

 

Vận dụng công nghệ hiện đại, app có thể gửi thông báo nhắc nhở bạn về những hoạt động bảo dưỡng xe: bổ sung xăng dầu và nhiên liệu cho xe, sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng xe… Bên cạnh đó, bạn có thể quản lý toàn diện hoạt động vận tải, chẳng hạn như quản lý tài xế trong việc chấm công, lương - thưởng, giám sát KPI. Nếu như trước đây phải nhập dữ liệu bằng tay và quản lý truyền thống dễ tạo ra rất nhiều sai sót. Giờ đây nhiều tính năng hữu ích được tích hợp trong ứng dụng để doanh nghiệp giảm thiểu tối đa rủi ro và sai sót trong quá trình làm việc. 

Quản lý chứng từ 

Đây là một trong những tính năng được doanh nghiệp quan tâm và yêu thích nhất vì doanh nghiệp dễ dàng quản lý và đối chiếu chứng từ trực tuyến. Với việc giám sát hoạt động vận chuyển của đơn hàng và tài xế theo thời gian thực, doanh nghiệp cũng chủ động trong việc phê duyệt các chứng từ phát sinh. 

Đánh giá KPI và tình hình kinh doanh

App logistics giúp bạn có lượng dữ liệu khổng lồ về khách hàng, kết nối với nhà cung cấp, quản lý hoạt động giao hàng và giám sát đội xe… Từ những dữ liệu này bạn có thể “biến hóa” thành những mẫu báo cáo nhằm theo dõi KPI, hiệu suất làm việc, tình hình kinh doanh. Nhờ đó, doanh nghiệp có được những điều chỉnh kịp thời nhằm cải thiện hoạt động và hiệu suất. 

Trong ngành vận tải và logistics, đôi khi sẽ phát sinh những tình huống không mong muốn. Nhờ app logistics hoạt động theo thời gian thực và xuyên suốt mà doanh nghiệp có thể xử lý những trường hợp phát sinh trong thời gian sớm nhất. Ví dụ, doanh nghiệp có thể kết nối trực tiếp đến tài xế để cập nhật vị trí, tình trạng giao hàng, chụp ảnh bằng chứng đính kèm. 

 

Hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế app, PSA SOLUTIONS luôn cập nhật những xu hướng mới nhất để tư vấn cho doanh nghiệp những phương pháp và tính năng hiệu quả. Không chỉ dừng lại ở việc đáp ứng tốt yêu cầu từ doanh nghiệp, PSA SOLUTIONS còn nỗ lực để giúp doanh nghiệp tối ưu về hiệu quả lẫn chi phí khi thiết kế app. Nếu bạn hoạt động trong ngành logistics và đang tìm hướng “chuyển mình” cho doanh nghiệp trong năm 2024 thông qua chuyển đổi số, đừng ngần ngại liên hệ đến PSA để được tư vấn về phương án phù hợp nhất. Số điện thoại 0986370409 hoặc email hello@psa.com.vn

 

phone-handsetphonecrossmenu