Bài viết

Phần mềm giám sát vận tải: Công cụ đắc lực của doanh nghiệp Logistics

By Lap Nguyen on Tháng Mười Một 25, 2022

Thách thức lớn nhất của các đơn vị doanh nghiệp vận tải hiện nay chính là công tác giám sát và báo cáo chất lượng vận chuyển. Do số lượng hàng hóa lớn, quy trình phức tạp, rắc rối và thiếu tính đồng nhất khiến cho việc quản lý, tối ưu quy trình trở nên khó khăn. Doanh nghiệp ngày càng mất nhiều thời gian và chi phí nếu không có phương pháp quản lý phù hợp.

Đó là lý do mà phần mềm quản lý vận tải ra đời, giúp tối ưu và tự động hóa mọi quy trình một cách đơn giản nhất. Toàn bộ thao tác thống kê, lưu trữ truyền thống được thay thế hoàn toàn, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng và doanh nghiệp.

Phần mềm giám sát vận tải là gì?

Phần mềm giám sát vận tải, hay còn được gọi tắt với cái tên logistics đang dần trở thành xu hướng và là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các ngành công nghiệp trong thế giới hiện đại ngày nay. Ứng dụng này được chuyên dùng cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, nhằm thực hiện các chuỗi cung ứng, hàng hóa với số lượng nhỏ tới lớn, sao cho có thể đến tay khách hàng với chi phí thấp nhất trong thời gian nhanh chóng.

Hiện nay, phần mềm giám sát vận tải được cung cấp vô cùng đa dạng, tối ưu hóa công năng và mang đến lợi ích trọn vẹn cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Một phần mềm logistics chất lượng sẽ góp phần tạo nên chuỗi cung ứng hoàn hảo, nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tiết kiệm chi phí tối đa cho doanh nghiệp.

 

>>Tham khảo: Phần mềm giám sát hàng hóa: Phương án giám sát kho vận hiệu quả hơn

Phần mềm quản lý vận tải hoạt động như thế nào?

phan-mem-giam-sat-van-tai

Phần mềm giám sát vận tải đơn giản được hiểu là kho lưu trữ khổng lồ với toàn bộ các thông tin về doanh nghiệp, đầu mối phân phối, khách hàng, nguồn xe hoạt động. Thông tin càng nhiều, khả năng trao đổi thông tin càng lớn sẽ càng giúp gia tăng hiệu quả quá trình vận chuyển, đồng thời mang đến nhiều hỗ trợ cần thiết cho công việc.

Khi nhà phân phối cần giao hàng, toàn bộ đơn vị vận chuyển và các đầu mối giao thương sẽ nhận được thông tin. Lúc này, phần mềm Logistics bắt đầu tiến hành xử lý dữ liệu, điều phối đơn hàng đến các kho và chủ hàng. Mọi hoạt động giao - nhận - vận chuyển sẽ được phần mềm thông tin đầy đủ và chính xác nhất tới đơn vị quản lý. Từ đó, chủ doanh nghiệp dễ dàng sắp xếp hàng hóa, phân lịch lao động, kiểm soát bãi kho và thực hiện công tác đóng gói, chuẩn bị một cách chu toàn nhất.

Đặc biệt, phần mềm giám sát vận chuyển sẽ có khả năng tích hợp nhiều phân hệ Logistics trong một ứng dụng, bao gồm GPS, ERP, hộp đen, quản lý bán hàng,… giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quát nhất về hoạt động vận chuyển.

Một số tính năng của phần mềm quản lý vận tải

Dưới đây là một số tính năng ưu việt giúp phần mềm quản lý vận tải hoạt động với năng suất cao:

Báo cáo tự động

Phần mềm quản lý vận tải thông qua các điều phối giao - nhận - vận chuyển sẽ đưa ra những báo cáo kỹ lưỡng và chi tiết nhất về tình hình hoạt động kinh doanh của công ty. Bản thân phần mềm cũng thông qua dữ liệu đó để nhận xét về tính khả thi, hiệu quả, giúp chủ doanh nghiệp nhanh chóng đưa ra phương án điều chỉnh thích hợp nếu cần thiết.

Hơn thế, phần mềm Logistics sẽ chỉ được coi là hoàn hảo nếu có thể tự động xuất hóa đơn theo nhiều phương thức khác nhau. Cùng với đó, việc cập nhật liên tục về KPI của đội đóng gói, đội xe cũng cần được đảm bảo tính toán chính xác, thuận lợi cho người lao động. Chỉ có thế, việc đánh giá mới được đảm bảo đúng quy trình và tốt nhất.

>>Có thể bạn quan tâm: Phần mềm đặt lịch hẹn: Những lợi ích mà doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ cần có

Tự động hóa vận tải

Tự động hóa vận tải giúp cho doanh nghiệp đơn giản hóa các bước kiểm soát quy trình. Đây là yếu tố quan trọng giúp phần mềm giám sát vận tải phát huy tối đa khả năng, hỗ trợ đắc lực cho người quản lý trong việc hoạch định chính sách và kịp thời đưa ra giải pháp khi có vấn đề.

Tự động hóa cũng góp phần giảm thiểu các sai sót, nhầm lẫn trong quá trình thống kê xuống mức tối đa, mang đến sự an tâm và hài lòng cho khách hàng và đơn vị quản lý.

Giám sát thời gian thực

Quá trình vận chuyển hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa với số lượng lớn cần được giám sát nghiêm ngặt. Ứng dụng Logistics sẽ có khả năng giám sát toàn bộ hoạt động này, bao gồm cập nhật liên tục tình trạng xe, trạng thái đơn hàng, lộ trình di chuyển, thời gian và kịp thời báo cáo những sai phạm, vấn đề phát sinh cho người giám sát.

Lợi ích của phần mềm quản lý vận tải

phan-mem-giam-sat-van-tai

Phần mềm giám sát vận tải mang đến lợi ích cho khách hàng, doanh nghiệp và chủ xe theo các cách sau:

Lợi ích đối với chủ hàng

Phần mềm giám sát vận tải sẽ trực tiếp theo dõi tình hình đơn hàng, từ đó đưa ra báo cáo cụ thể về:

  • Chi phí vận tải
  • Đánh giá tính hiệu quả quá trình vận chuyển
  • Thiết lập đơn hàng trực tiếp
  • Báo cáo tình hình vận tải, giúp doanh nghiệp cân nhắc các phương án vận tải hiệu quả, phù hợp trong tương lai

Lợi ích đối với doanh nghiệp

Doanh nghiệp dưới những thống kê cụ thể của phần Logistics có thể đưa ra những con số chính xác về chi phí, từ đó lựa chọn đối tác phù hợp.

Toàn bộ các báo cáo về hoạt động kinh doanh, công tác vận chuyển của đối tác, báo cáo hoạt động,…. sẽ được cung cấp đầy đủ với thời gian ngắn nhất.

Lợi ích đối với chủ xe

Chủ xe thông qua phần mềm giám sát vận chuyển sẽ thực hiện điều phối theo đúng chức năng, nhằm đảm bảo:

  • Chi phí thấp
  • Tuyến đường ngắn
  • Sử dụng ít xe

Bên cạnh đó, các hoạt động giám sát, báo cáo, sao kê cũng được hỗ trợ thực hiện chính xác, tiết kiệm công sức cho chủ xe thay vì phương pháp thống kê truyền thống.

Tại sao nên dùng phần mềm quản lý vận tải?

phan-mem-giam-sat-van-tai

Để xây dựng một phần mềm giám sát vận tải ưu việt không phải là điều dễ dàng. Vậy doanh nghiệp có thực sự nhận được nhiều lợi ích khi đầu tư?

Quá trình vận chuyển - giao hàng được kiểm soát chặt chẽ

Phần mềm giám sát vận tải có khả năng kiểm soát toàn bộ quy trình từ giai đoạn lên hóa đơn cho tới khi giao hàng thành công. Vì vậy, doanh nghiệp, chủ xe và khách hàng có khả năng kiểm soát chặt chẽ chỉ thông qua chiếc điện thoại thông minh, vào bất cứ thời gian nào khi cần.

Tiết kiệm thời gian - hạ giá thành

Phần mềm quản lý vận tải tự động hóa mọi quy trình, giúp giảm thiểu sai sót và tiết kiệm thời gian so với việc báo cáo thủ công. Vì thế, không chỉ tiết kiệm được thời gian mà còn giảm thiểu chi phí và sức người xuống mức thấp nhất.

Nâng cao năng lực cạnh tranh

Phần mềm giám sát vận tải mang đến nhiều tính năng hữu dụng, đáp ứng nhu cầu cần thiết của doanh nghiệp cũng như khách hàng. Vì thế khách hàng có cơ hội trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường.

Tóm lại

Phần mềm giám sát vận tải là một công cụ đắc lực cho doanh nghiệp logistics hiện nay. Vì vậy, việc tạo nên một phần mềm đầy đủ chức năng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu, thích hợp với đặc trưng doanh nghiệp được xem là nhiệm vụ cấp thiết trong thời đại 4.0 hiện nay.

Ngoài ra, nên lưu ý khi triển khai phần mềm giám sát vận tải về mặt kinh phí và uy tín doanh nghiệp để lựa chọn được đơn vị triển khai phù hợp nhất.

phone-handsetphonecrossmenu