Bài viết

App quản lý hàng hóa: Giải pháp quản lý kho vận cho doanh nghiệp

By Lap Nguyen on Tháng Hai 20, 2023

Việc ứng dụng thành quả và tiến bộ khoa học công nghệ vào quy trình kiểm soát hoạt động kinh doanh dường như trở thành một trong những xu hướng tất yếu giúp doanh nghiệp phát triển vững mạnh, không bị bỏ lại phía sau. App quản lý hàng hoá có thể xem là một trong những ví dụ điển hình cho xu hướng đó. Mang đến nhiều lợi ích vượt trội cho doanh nghiệp, phần mềm đang được ứng dụng và sử dụng rộng rãi ở thị trường Việt. 

Doanh nghiệp có thể tự thiết kế app quản lý hàng hoá tương thích với đặc điểm riêng biệt của mình hoặc sử dụng các phần mềm có sẵn để tiết kiệm chi phí đều mang đến những hiệu quả nhất định nếu nắm rõ cách sử dụng và khai thác tối đa tiện ích của phần mềm. 

Tìm hiểu về app quản lý hàng hoá 

app-quan-ly-hang-hoa

App quản lý hàng hoá không còn là thuật ngữ quá mới lạ trong giới kinh doanh Việt nhưng bạn đã nắm rõ khái niệm, tính chất cơ bản và những ưu nhược điểm của phần mềm này chưa? 

App quản lý hàng hoá là gì? 

App quản lý háng hoá hoặc phần mềm quản lý hàng hoá được hiểu là ứng dụng công nghệ hỗ trợ các công ty, doanh nghiệp, cửa hàng kiểm kê, kiểm soát tình trạng hàng hoá của mình. Việc tìm kiếm thông tin của hàng hoá được diễn ra nhanh chóng, hiệu quả và chính xác hơn. 

Nhờ có app quản lý hàng hoá, doanh nghiệp tiết kiệm được phần lớn thời gian và công sức cho quy trình kiểm tra vật tư, đồng thời việc đánh giá tình trạng sản phẩm cũng được thực hiển tổng quát và khoa học hơn. Từ đó, nhân viên thủ kho sẽ chủ động hơn trong công tác nhập và xuất hàng, quản lý các sản phẩm tồn kho hiệu quả nhất. 

Ưu và nhược điểm của app quản lý hàng hoá 

Phần mềm quản lý hàng hoá có những ưu điểm vượt trội hỗ trợ cho quá trình kinh doanh và quản lý sản phẩm trong doanh nghiệp: 

  • Kiểm soát hàng tồn kho: Quy trình kiểm soát hàng tồn kho nếu phải làm thủ công sẽ rất phức tạp và mất nhiều thời gian. Đặc biệt nếu số lượng hàng lớn, quy trình kiểm kê sẽ dễ xảy ra nhầm lẫn, khiến chủ doanh nghiệp không thể nắm được chính xác hệ thống hàng tồn, gây nên những tổn hại cho doanh nghiệp. Với app quản lý hàng hoá, mọi sản phẩm sẽ được kiểm kê chặt chẽ, tự động thông qua mã vạch, số ID,.. Chỉ và lần click chuột, thủ kho có thể nắm chính xác số lượng hàng tồn một cách dễ dàng và chính xác nhất. 
  • Hỗ trợ lập kế hoạch: Thông qua bảng thống kê được trích xuất mỗi ngày từ app quản lý hàng hoá, doanh nghiệp có khả năng phán đoán chính xác nhu cầu mua hàng của khách qua từng thời điểm, loại sản phẩm tồn lâu, loại sản phẩm bán chạy theo từng mùa. Tính năng kiểm tra kho hàng hỗ trợ doanh nghiệp kiểm soát tốt các sản phẩm cần đẩy bán nhanh, các sản phẩm cần chạy quảng cáo hoặc hạ giá. Đó chính là khả năng hỗ trợ lập kế hoạch kinh doanh ưu việt từ app quản lý hàng hoá mà doanh nghiệp không nên bỏ qua. 

 

Tuy nhiên, app quản lý hàng hoá cũng có những hạn chế nhất định, cần được doanh nghiệp khắc phục triệt để trong quá trình sử dụng để mang lại hiệu quả cao: 

  • Cơ sở vật chất cần hoạt động ổn định: App quản lý hàng hoá là một phần mềm ứng dụng, được chạy trực tiếp trên máy chủ và các máy con. Vì vậy, khi bắt đầu triển khai, doanh nghiệp cần đảm bảo toàn bộ hệ thống máy tính phải hoạt động tốt và đồng đều, nếu không sẽ dễ gây ra nhiều lỗ hổng, gây xáo trộn thông tin và dễ xảy ra nhầm lẫn nếu không được kiểm soát tốt. 
  • Phí tạo và sử dụng phần mềm: App quản lý hàng hoá về cơ bản sẽ có những chức năng khác nhau tuỳ theo đặc điểm của từng doanh nghiệp. Doanh nghiệp càng lớn, app càng cần bổ sung những tính năng riêng nhằm quản lý hàng hoá triệt để. Vì vậy, vốn để xây dựng và duy trì app cũng không phải con số nhỏ. 

Tại sao app quản lý hàng hoá nên được doanh nghiệp sử dụng? 

App quản lý hàng hoá mang đến nhiều lợi ích chính là khẳng định của nhiều nhà phát hành phần mềm. Vậy thực sự những tính năng đó có giúp ích cho quá trình kinh doanh của doanh nghiệp? 

App quản lý hàng hoá có độ chính xác cao, tiết kiệm thời gian 

Phần mềm quản lý hàng hoá gân ấn tượng nhờ khả năng tổng hợp dữ liệu nhanh chóng, có độ chính xác cao. Nhiều nghiên cứu chỉ ra, sai sót của phần mềm chỉ giữ ở mức rất thấp là ⅕ triệu. Thông qua các thông tin cơ bản từ sản phẩm như mã vạch, mã QR, số ID,... có thể tối ưu hoá thời gian nhập và kiểm kê hàng hoá, tạo điều kiện giúp quy trình bán hàng được hiệu quả và phát huy mạnh hơn. Đồng thời, thời gian và công sức làm việc cũng được giảm xuống đáng kể so với phương pháp truyền thống. 

App quản lý hàng hoá giúp kiểm soát toàn diện và chính xác 

app-quan-ly-hang-hoa

Thông qua các tính năng cơ bản của phần mềm, mọi thông tin về sản phẩm, đặc biệt là hoạt động xuất - nhập hàng hoá được thống kê một cách đầy đủ và chính xác. Doanh nghiệp nhờ thế có thể theo dõi thường xuyên tình trạng sản phẩm, lên kế hoạch tốt nhất cho các hoạt động lưu trữ sau này. Đồng thời, các mặt hàng bán chạy hoặc tồn dư lâu ngày sẽ được kiểm kê đầy đủ, có thể hiển thị theo dạng biểu đồ giúp cho việc quan sát dễ dàng và hiệu quả. 

Điều khiển hoạt động trong nhà kho từ xa 

Vì là phần mềm hoạt động online, chủ doanh nghiệp chỉ với vài lần click chuột đã có thể nắm rõ được thông tin hàng hoá của từng cửa hàng, hoạt động kinh doah, xuất nhập hàng hoá mà không cần phải trực tiếp đến từng chi nhanh như phương thức truyền thống. Kiểm soát liên tục đồng thời giúp chủ doanh nghiệp kịp thời nắm bắt những hoạt động bất thường của từng chi nhánh, nhanh chóng đưa ra giải pháp hỗ trợ kịp thời. 

Một số lưu ý khi thuê đơn vị thiết kế app quản lý hàng hóa

app-quan-ly-hang-hoa

  • Trước tiên, bạn cần vạch ra mục tiêu sử dụng app của doanh nghiệp bạn là gì và các tiêu chí app mà bạn muốn. Nghiên cứu cụ thể về đối tượng khách hàng mục tiêu
  • Tham khảo một số app tương tự hiện có trên thị trường, hoặc các app có cùng lĩnh vực hoạt động với bạn để có thêm ý tưởng về tính năng hoặc đặc điểm của app
  • Lựa chọn và tham khảo một số đơn vị thiết kế app uy tín để trao đổi và lắng nghe tư vấn
  • Một đơn vị thiết kế app uy tín sẽ nhận yêu cầu, phân tích (nghiên cứu thị trường cũng như lập kế hoạch) và hỗ trợ tư vấn cho bạn. Hãy cân nhắc lựa chọn các công ty phát triển phần mềm có tên tuổi trên thị trường, đội ngũ làm việc nhiều năm, có kinh nghiệm và nhiệt tình trong khâu hỗ trợ và tư vấn
  • Các đơn vị thiết kế sẽ tư vấn để bạn có thể cân nhắc chi phí dự trù cũng như các chi phí duy trì nền tảng ứng dụng
  • Nếu bạn cảm thấy các tiêu chí hoàn toàn phù hợp và giải pháp mà đơn vị thiết kế app đưa ra hợp lý, hai bên có thể tiến hành ký kết hợp đồng và triển khai thực hiện
  • Hãy thống nhất phương án thiết kế, sau đó đơn vị thiết kế app sẽ tiến hành thiết kế hệ thống và lập trình
  • Bạn có thể kết hợp cùng đội ngũ kiểm tra chất lượng để kiểm lỗi và chạy thử phần mềm để đảm bảo sản phẩm hoàn thiện và loại bỏ lỗi
  • Đơn vị thiết kế app sẽ bàn giao và bạn có thể giao dịch thanh toán nếu đã cảm thấy hài lòng hoặc cần hỗ trợ thêm có thể trao đổi thêm

Tóm lại 

App quản lý hàng hoá chính là “cánh tay phải” đắc lực của nhiều doanh nghiệp trong quá trình quản lý hàng hoá bán, xuất - nhập và số lượng hàng tồn kho. Phần mềm không chỉ tăng tính chính xác của quá trình kiểm kê sản phẩm, giúp tiết kiệm thời gian và sức lực hiệu quả, mà còn hỗ trợ doanh nghiệp đưa ra những quyết định kinh doanh mang tính chiến lược, nâng cao hiệu quả bán hàng.

phone-handsetphonecrossmenu