• English
  • English
  • Bài viết

    5 gợi ý quản lý bán hàng hiệu quả và tăng doanh thu

    By Nguyen Hanh on Tháng Ba 24, 2022

    Nếu bạn là chủ doanh nghiệp thì điều bạn quan tâm nhất chính là làm sao để tăng doanh thu cho công ty, quản lý bán hàng hiệu quả và tăng hiệu suất làm việc của nhân viên. Với những cách quản lý thủ công truyền thống sẽ làm bạn khó bắt kịp xu hướng mới và sự thay đổi nhanh chóng của thị trường. Pixa Studio sẽ đưa ra 5 gợi ý hữu ích để giúp bạn quản lý bán hàng hiệu quả và tăng doanh thu cho công ty.

    Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

    Khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, bạn sẽ kiểm tra được chi tiết doanh thu bán hàng, dễ dàng tạo đơn, liên kết với các bên vận chuyển… Hơn thế nữa, tất cả các thao tác đều có thể thực hiện được trên điện thoại thông minh. Do đó, bạn có thể quản lý cửa hàng từ xa, ở bất cứ đâu cho dù không ở tại shop. Những phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất hiện nay chính là KiotViet, POS365, Sapo…

    Việc quản lý tốt lượng hàng tồn kho cũng rất quan trọng. Nếu số lượng hàng hóa lên đến hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm, việc nhớ hết từng màu từng thuộc tính chắc chắn là điều không thể. Lúc đó bạn sẽ nhận ra việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng là cực kỳ cần thiết. Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet có giao diện thân thiện với người dùng vừa giúp bạn dễ dàng tìm kiếm hàng hóa, vừa cập nhật thông tin sản phẩm mọi lúc mọi nơi trên nhiều thiết bị khác nhau. Nhờ đó, bạn sẽ nhận thấy mọi hoạt động bán hàng được diễn ra suôn sẻ, nhanh chóng hơn.

    Phần mềm quản lý bán hàng

    Theo dõi dữ liệu thường xuyên để có những thay đổi thích hợp

    Hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng tiềm năng, bắt kịp xu hướng của thị trường và ứng dụng công nghệ mới là những cách giúp doanh nghiệp tăng doanh thu. Đối với khách hàng, họ luôn muốn chọn được sản phẩm có chất lượng tốt với mức giá phù hợp. Vì vậy nếu doanh nghiệp tung ra các chương trình ưu đãi sẽ giúp khách hàng cảm thấy hào hứng vì mua được sản phẩm với “giá hời”. Điều này sẽ giúp tăng mức độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ của công ty.

    Tuy nhiên, không phải lúc nào giảm giá cũng là điều tốt vì sẽ khiến khách hàng lệ thuộc vào giá và họ sẽ chỉ mua sản phẩm khi có ưu đãi mà thôi. Quan trọng hơn, nếu bạn định vị sản phẩm - dịch vụ thuộc phân khúc cao cấp thì việc giảm giá thường xuyên sẽ khiến thương hiệu trở nên “rẻ” trong mắt khách hàng. Do đó để xác định thời điểm và mức giảm giá phù hợp thì doanh nghiệp cần theo dõi sát dữ liệu để có thể đưa ra những quyết định đúng đắn. Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet có thể giúp bạn quản lý cùng lúc nhiều chương trình khuyến mãi và đồng bộ chương trình khuyến mãi ở tất cả các chi nhánh.

    Phần mềm quản lý bán hàng

    Đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử

    Sàn thương mại điện tử có những bước phát triển vượt bậc và sẽ còn tăng trưởng trong thời gian tới. Với tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp và giãn cách xã hội kéo dài trong năm 2021, các sàn thương mại điện tử, đặc biệt là Shopee, Lazada và Tiki đã chứng kiến sự tăng trưởng “khủng” khi lượng khách hàng và lượt truy cập tăng đột biến. Điều này thể hiện rõ những tiềm năng và lợi ích mà sàn thương mại điện tử có thể mang lại nếu doanh nghiệp đưa sản phẩm lên sàn. Shopee, Lazada và Tiki là 3 sàn có sẵn lượng người dùng lớn do đó doanh nghiệp nên tận dụng để tăng khả năng tiếp cận khách hàng mới. Các sàn thương mại điện tử còn có những chương trình và công cụ Marketing hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mới, tăng lượt bán và cải thiện doanh thu rõ rệt.

    Sàn thương mại điện tử Shopee và Lazada có các bước đăng ký gian hàng không quá phức tạp. Đối với Tiki và gian hàng chính hãng trên Shopee và Lazada sẽ cần nhiều giấy tờ hơn và thêm vài vòng xét duyệt từ nhân viên của sàn. Việc xét duyệt kỹ lưỡng nhằm tạo uy tín hơn đối với người dùng, đảm bảo những cửa hàng đã được xét duyệt sẽ mang đến những sản phẩm - dịch vụ chất lượng tốt.

    Thu thập phản hồi/ review từ khách hàng

    Khách hàng thường chọn mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ bằng cách xem những feedback và review trước đây của doanh nghiệp. Do đó, nếu doanh nghiệp biết cách tận dụng những phản hồi và review tốt sẽ giúp doanh nghiệp đạt được doanh thu tốt hơn. Bạn có thể lựa chọn phần review về sản phẩm, feedback về dịch vụ chăm sóc khách hàng, hoặc bất kỳ lời khen nào từ khách hàng. Review sẽ giúp khách hàng tin tưởng và nhanh tay “chốt đơn” hơn khi quyết định mua sản phẩm từ công ty của bạn. Do đó không nên bỏ qua việc thu thập phản hồi và review từ khách hàng. Đây là công cụ rất hữu ích và hiệu quả mà không tốn kém bất kỳ chi phí nào.

    Phần mềm quản lý bán hàng

    Thiết kế app đồng bộ dữ liệu

    Những cách mà Pixa Studio đã gợi ý phía trên chính là những cách phổ biến mà bất kỳ doanh nghiệp nào, dù lớn hay nhỏ đều có thể dễ dàng thực hiện. Tuy nhiên, thị trường và đối thủ vẫn luôn thay đổi mỗi ngày, do đó gợi ý tiếp theo mà Pixa muốn giới thiệu chính là cách giúp doanh nghiệp tăng tính cạnh tranh và nổi bật hơn trên thị trường. Phương pháp giúp mang đến nhiều lợi ích và tiết kiệm chi phí đáng kể cho doanh nghiệp chính là thiết kế app đồng bộ dữ liệu.

    Thiết kế ứng dụng đồng bộ dữ liệu với phần mềm quản lý bán hàng chính là cách mà công ty thiết kế app sẽ thu thập dữ liệu từ phần mềm quản lý bán hàng, chẳng hạn như KiotViet. Công ty thiết kế app sẽ lưu trữ tất cả dữ liệu và sử dụng dữ liệu đó để thiết kế app riêng cho doanh nghiệp. Cụ thể, công ty thiết kế ứng dụng sẽ đồng bộ dữ liệu với phần mềm quản lý bán hàng KiotViet bởi vì đây là phần mềm quản lý bán hàng nổi trội với hơn 150.000 cửa hàng đang sử dụng. Bên cạnh đó, KiotViet phù hợp cho hơn 15 ngành hàng khác nhau giúp doanh nghiệp quản lý chi tiết về đơn hàng, sản phẩm, quá trình giao hàng, những dữ liệu về hành vi mua sắm của khách hàng, sản phẩm bán chạy… Dữ liệu rất hữu ích và quan trọng trong việc thiết kế app vì giúp doanh nghiệp thuận tiện hơn trong việc xây dựng và phát triển ứng dụng sau này. Hơn thế nữa, việc thiết kế app bằng cách đồng bộ dữ liệu từ phần mềm quản lý bán hàng còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, so với thiết kế ứng dụng gốc sẽ mất nhiều thời gian hơn vì phải xây dựng mọi thứ từ đầu.

    Trên đây là tổng hợp 5 gợi ý để quản lý bán hàng hiệu quả và tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Mặc dù việc thiết kế app bằng cách đồng bộ dữ liệu với phần mềm quản lý bán hàng KiotViet không quá khó, tuy nhiên để ứng dụng được hoàn thành suôn sẻ và nhanh chóng thì doanh nghiệp nên lựa chọn công ty thiết kế app uy tín. Pixa Studio là công ty thiết kế app có kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế ứng dụng. Hơn 8 năm thiết kế ứng dụng cho khách hàng trong nước và quốc tế, Pixa có cơ hội hiểu hơn về mong muốn của doanh nghiệp cũng như tự nâng cao tay nghề chuyên môn khi thiết kế ứng dụng. Do đó, Pixa luôn cố gắng mang đến sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt cho khách hàng. Bên cạnh đó, quy trình làm việc chuyên nghiệp, minh bạch, đồng thời cam kết bảo mật toàn bộ dữ liệu và thông tin của khách hàng sẽ khiến khách hàng yên tâm khi làm việc với Pixa Studio.

    Hãy liên hệ với Pixa Studio thông qua email contact@pixa.vn hoặc số điện thoại 0986 370 409 để Pixa Studio giúp bạn thiết kế app đáp ứng nhu cầu khách hàng, góp phần tăng doanh thu và sự tăng trưởng cho doanh nghiệp.

    phone-handsetphonecrossmenu