Bài viết

5 sai lầm thường gặp của các doanh nghiệp tạo ứng dụng iOS

By Lap Nguyen on Tháng Năm 21, 2021

Nắm bắt được cơ hội và tiềm năng từ việc tạo ứng dụng iOS, nhiều nhà phát triển đã xây dựng và thiết kế nhiều app iOS phục vụ cho nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, để thiết lập được các tính năng phù hợp nhất cho khách hàng, bạn hoặc doanh nghiệp của bạn nên tránh mắc phải những lỗi sai dưới đây.

5 sai lầm thường gặp của các doanh nghiệp tạo ứng dụng iOS

Thêm quá nhiều tính năng không cần thiết

Ngay từ bước đầu tiên hình thành và thiết kế các chức năng của app, các doanh nghiệp sẽ chưa xác định rõ được đâu là tính năng cần thiết và phù hợp nhất cho khách hàng của mình. Chính vì vậy mà đa số các công ty hoặc nhà phát triển ứng dụng thường thêm vào rất nhiều tính năng thừa thãi. Bổ sung nhiều tính năng hữu ích cho khách hàng là một điều tốt, nhưng bạn nên cân nhắc vì nếu “tham lam” tích hợp nhiều tính năng khi tạo ứng dụng iOS sẽ làm cho app của bạn trở nên phức tạp và kém hiệu quả.

Đa số những người sử dụng ứng dụng di động đều thích tương tác với những nền tảng có đầy đủ chức năng mà họ cần, đôi khi chính họ cũng không biết tính năng nào là không cần thiết cho đến khi chúng mang lại nhiều phiền toái thì họ sẽ cảm thấy khó chịu và bỏ đi. Như vậy doanh nghiệp sẽ mất đi một lượng lớn users mà không hề biết rằng họ đang là những users vô cùng tiềm năng về sau này.

Xét về mặt kỹ thuật, việc nhồi nhét quá nhiều tính năng dư thừa cũng làm cho tốc độ tải app, xử lý thông tin cũng như độ trơn tru khi sử dụng app bị chậm lại. Giao diện của app với quá nhiều tính năng cũng bị rối hơn so với app được tối giản. Do đó, thay vì cố gắng thêm thật nhiều tính năng vào mà khách hàng lại không sử dụng thì hãy tập trung vào những chức năng cốt lõi của ứng dụng để đáp ứng nhu cầu của người dùng tốt hơn.

Thêm quá nhiều tính năng không cần thiết

Không hiểu rõ về các nền tảng khi tạo ứng dụng iOS

iOS hay Android đều là 2 nền tảng ứng dụng di động khác nhau. Mỗi hệ điều hành lại có những chính sách, quy định khác nhau về việc xuất bản, nội dung cũng như các thông tin pháp lý. Việc cần làm đầu tiên của các nhà phát triển đó là xác định rõ hệ điều hành mà mình đang phát triển yêu cầu những gì? Điểm mạnh? Điểm yếu? Tiềm năng thị trường?

Lưu ý: với hệ điều hành iOS, cần tìm hiểu và nắm rõ các chính sách về bảo mật, an toàn thông tin cũng như hoàn thiện các tính năng cần có. Đội ngũ kiểm duyệt Apple cực kì khắt khe về việc xuất bản ứng dụng trên hệ điều hành của họ. Thậm chí có thể mất tới vài tháng để app của bạn xuất hiện trên Appstore của Apple. Ngoài ra, các chính sách về nội dung thân thiện với trẻ em cũng được kiểm duyệt rất kỹ lưỡng.

Không hiểu rõ về các nền tảng khi tạo ứng dụng iOS

Không có định hướng rõ ràng cho ứng dụng

Với công việc phát triển ứng dụng iOS, bạn sẽ phải chọn lựa quyết định phát triển bằng Native (ứng dụng gốc) hay ứng dụng Hybrid (ứng dụng lai).

Không có định hướng rõ ràng cho ứng dụng

Phát triển ứng dụng bằng React Native sẽ có chi phí phát triển cao hơn so với Hybrid. Tuy nhiên, một trong những nhược điểm lớn nhất của Hybrid app đó là hiệu năng của app sẽ bị giảm, thậm chí còn không tương tác được hết các tài nguyên hệ thống cả phần mềm và phần cứng.

App iOS phát triển với React Native sẽ:

  • Tối ưu thời gian hơn.
  • Hiệu năng ổn định.
  • Tiết kiệm chi phí hơn so với Native Code.
  • Không yêu cầu đội ngũ phát triển quá lớn (tối ưu được hiệu suất công việc).
  • Ít xây dựng native code nhất cho nhiều nền tảng hệ điều hành khác nhau.
  • Mang lại trải nghiệm người dùng hoàn thiện hơn so với Hybrid.

Không test ứng dụng

Một trong những lỗi sai thường gặp nhất khi thuê các đơn vị làm app iOS đó là không kiểm tra lại tính năng, hiệu suất của ứng dụng. Đây là lý do tại sao mà nhiều doanh nghiệp không phát hiện được lỗ hổng cần được cải thiện khi tạo ứng dụng iOS.

Ngoài ra, trước khi test chức năng và hiệu suất của ứng dụng, bạn nên làm rõ và đặt ra các chỉ số mục tiêu để đội ngũ kỹ thuật có thể đánh giá tốt nhất.

Không test ứng dụng

Để bắt đầu xây dựng và phát triển ứng dụng di động trên nền tảng iOS cho doanh nghiệp, bạn có thể tìm hiểu thêm về dịch vụ outsourcing tại PSA Solutions - công ty lập trình chuyên nghiệp.

Không tối ưu trải nghiệm người dùng

Một ứng dụng hoàn thiện là một ứng dụng đáp ứng đúng nhu cầu của người dùng cũng như sở thích và hành vi của họ. Tương tự với lỗi sai không test trước ứng dụng. Sau khi đã có các chỉ số báo cáo về hiệu suất của app, bạn có thể dựa vào đó để chỉnh sửa sao cho ứng dụng của mình hoạt động mượt mà hơn. Ngoài ra, để tăng tính khả quan cho ứng dụng, doanh nghiệp của bạn có thể thuê đội ngũ khách hàng dùng thử thông qua phiên bản beta hoặc trial, giúp nắm bắt được các phản hồi chính xác của khách hàng.

Tránh được những lỗi sai trong khâu tạo ứng dụng iOS giúp doanh nghiệp của bạn có thể xuất bản được những thành phẩm app hữu ích cho người dùng. Cùng với tốc độ phát triển công nghệ như hiện nay, app iOS được dự đoán sẽ còn tăng trưởng về số lượng người dùng hơn nữa.

phone-handsetphonecrossmenu